เวลาผิวหน้ามีปัญหาสิว หลายครั้งผิวบริเวณนั้นๆ ก็อาจมีการอักเสบของสิวร่วมด้วย จนอาจทำให้โครงสร้างผิวถูกทำลาย แล้วก็กลายเป็นร่องหรือหลุมลึกบนใบหน้า แม้ว่าร่างกายจะพยายามฟื้นฟูผิวส่วนที่เสียหายให้คืนกลับมา แต่ถ้าปัญหาสิวรุนแรงมากก็อาจจะทำให้ผิวหน้าไม่สามารถที่จะสร้างเนื้อเยื่อได้มากเพียงพอ ผิวจึงมีลักษณะยุบลงจนกลายเป็นหลุมสิวได้ในที่สุด ปัญหาหลุมสิวไม่สามารถที่จะหายเองได้ เพราะโครงสร้างของผิวมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นแล้ว ถ้าหากอยากหายก็ควรเข้ารับการรักษาที่ถูกต้อง บทความของเราจะมาแนะนำ 3 วิธีรักษาหลุมสิว ปรับผิวหน้าให้กลับมาสวยดังเดิม

1. เลเซอร์หลุมสิว

การทำเลเซอร์เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากในการดูแลและแก้ไขปัญหาผิวต่างๆ ทั้งการลดรอยสิว กระชับรูขุมขน แล้วยังสามารถจัดการกับปัญหาสิวได้ดีอีกด้วย เลเซอร์หลุมสิวเป็นวิธีรักษาที่ใช้การกระตุ้นผิวให้เกิดการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ ช่วยกระตุ้นให้โครงสร้างผิวฟื้นฟูส่วนที่เป็นหลุมสิว ทำให้หลุมสิวที่ลึกกลับตื้นขึ้นมา เป็นการรักษาที่มีความแม่นยำสูง สามารถยิงเลเซอร์ไปยังจุดที่มีปัญหาได้ โดยไม่ต้องกังวลว่าผิวส่วนอื่นจะได้รับผลข้างเคียง นอกจากนี้ เลเซอร์หลุมสิวบางประเภทยังสามารถช่วยในการผลัดเซลล์ผิว จึงช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนได้เป็นอย่างดี

2. รักษาหลุมสิวด้วยคลื่นวิทยุ Fractional RF

วิธีนี้เป็นการรักษาหลุมสิวโดยใช้คลื่นวิทยุความถี่สูง Fractional RF หรือ RF หลุมสิว มีหลักการทำงานคล้ายกับเลเซอร์หลุมสิว แต่สามารถกระตุ้นคอลลาเจนในชั้นผิวได้ดีกว่า เพราะคลื่นวิทยุนี้สามารถส่งพลังงานทะลุผ่านชั้นผิวลงลึกได้มากกว่าเลเซอร์ จึงช่วยกระตุ้นผิวส่วนที่เป็นหลุมสิวให้มีการสร้างคอลลาเจนได้ดีกว่า ช่วยในการจัดเรียงตัวของคอลลาเจน และทำให้ผิวค่อยๆ ตื้นขึ้นทุกครั้งที่รักษา ช่วยรักษาหลุมสิวได้อย่างปลอดภัย และมีมาตรฐานสูง

3. ฟิลเลอร์หลุมสิว

การฉีดฟิลเลอร์จะเป็นการใช้สารประกอบกลุ่มกรดไฮยาลูโลนิก ฉีดเพื่อเติมเต็มผิว มีประโยชน์ในการช่วยเติมเต็มร่องลึกให้ตื้นขึ้น ช่วยรักษาหลุมสิว และลดริ้วรอยบนใบหน้า ช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ สามารถช่วยปรับโครงสร้างผิวให้ดียิ่งขึ้น เห็นผลการรักษาเร็ว มีความปลอดภัย และผลการรักษาอยู่ได้นาน
แม้ว่าหลุมสิวจะเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้ผิวหน้าไม่เรียบเนียน ดูเป็นหลุมไม่น่ามอง แต่เราไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะปัจจุบันนี้มีนวัตกรรมความงามมากมายที่พร้อมจะช่วยดูแลผิวของเรา ไม่ว่าจะปัญหาสิว รอยดำ รอยแดง หรือแม้แต่หลุมสิวก็รักษาได้หมด แล้วยังสามารถช่วยฟื้นฟูผิวให้ดูเรียบเนียน กระจ่างใส อ่อนวัย ใครที่มีปัญหาหลุมสิวก็อย่าปล่อยทิ้งไว้นานๆ ล่ะ แนะนำว่ารีบไปรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะดีที่สุด ผิวของเราจะได้กลับมาเนียนใสไวๆ ไม่ต้องปวดใจกับรอยหลุมสิวอีก

บทความน่าสนใจ

หลุมสิวมีกี่แบบ รักษาวิธีไหนดี รู้สาเหตุและวิธีป้องกัน

รักษาหลุมสิวอย่างไรให้ได้ผล?